Trò chơi bài trực tuyến phổ biến - Dánh bài tiến lên

Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

Thứ bảy, 05/08/2023 , 16:42:57
Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

0
0

Giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh năm học 2022 - 2023

Sáng 20/3/2023, Hội nghị về Tuyên truyền trợ giúp pháp lý đã được tổ chức trong tiết Sinh hoạt dưới cờ của dánh bài tiến lên .

Hội nghị được tổ chức nhờ sự phối kết hợp giữa Sở Tư Pháp Thành phố Hà Nội với Hội đồng Đội Quận Đống Đa và Liên đội dánh bài tiến lên nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật; góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành ý thức, thói quen thượng tôn Pháp luật cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe báo cáo viên: Ông Trương Công Đỉnh - Trưởng Chi nhánh số 4 - Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước - Sở Tư pháp Hà Nội chia sẻ các quy định của Pháp luật và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong việc phòng, chống các tệ nạn xã hội, trách nhiệm Pháp lý áp dụng với lứa tuổi học sinh THCS…Những kiến thức pháp luật đã được thầy xen cài khéo léo thông qua các tình huống, ví dụ thiết thực, ý nghĩa. Các em học sinh hào hứng, tương tác tích cực.

Trách nhiệm pháp lý là gì? Lứa tuổi THCS đã phải chịu trách nhiệm pháp lý chưa? Tội phạm là gì? Nếu tội phạm là học sinh thì sẽ được trợ giúp pháp lý như thế nào??? Những thắc mắc, câu hỏi đó đã được Báo cáo viên trả lời bằng cách dẫn dắt những câu chuyện có thực nhưng rất cô đọng và dễ hiểu, dể nhớ; những tình tiết từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp trong đời sống thường ngày

Thông qua buổi tuyên truyền, nhà trường mong muốn các em học sinh sẽ có ý thức tôn trọng kỉ luật, pháp luật, biết làm chủ bản thân, sống trong sáng, lành mạnh để không sa vào các tệ nạn xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi “Tuyên truyền trợ giúp pháp lý” diễn ra tại dánh bài tiến lên .

 

Đánh giá và bình luận:
0
0 Đánh giá
5
0%
0 Đáng giá
4
0%
0 Đáng giá
3
0%
0 Đáng giá
2
0%
0 Đáng giá
1
0%
0 Đáng giá

Nội dung bình luận

  • Không có nhận xét nào cho bài viết này!
Top