Trò chơi bài trực tuyến phổ biến - Dánh bài tiến lên

Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

Thứ bảy, 05/08/2023 , 16:42:57
Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

0
0

Lễ tri ân và trưởng thành đặc biệt của học sinh Khương Thượng

Lễ tri ân thầy cô và tiễn học sinh khối 9 ra trường là mốc dấu ấn đáng nớ trong đời học sinh, là dịp để bày tỏ yêu thương với cha mẹ, thầy cô. Nhớ ơn đấng sinh thành, công dưỡng dục, luôn là hành trang vào đời của mỗi người.

      Cha mẹ tạo ban cho chúng ta một dáng dấp, hình hài, nuôi dưỡng, chăm chút cho chúng ta từng miếng ăn giấc ngủ, lo lắng cho chúng ta trong mỗi bước đi. Tuổi thơ chúng ta được chấp cánh bằng những tháng ngày cắp sách đến trường. Ở đó có những người thầy, người cô hằng ngày tận tụy đứng trên bục giảng, kiên nhẫn, tận tụy giảng giải cho các em. Không chỉ có vậy, những cậu học trò ngỗ nghịch còn được thầy cô uốn nắn, dạy bảo. Khi ta lớn thì càng thấm thía được hết thế nào là sự cao cả của tình cha, bao la tình mẹ, dào dạt ơn thầy cô. Mỗi bước đường ta đi đều có những tình cảm lớn lao ấy nâng bước và chỉ đường. Nhưng có lẽ chưa bao giờ các em có dịp để nói và bày tỏ với ông bà, cha mẹ, thầy cô và những người mà chúng ta yêu thương lời cảm ơn, lời tri ân từ tận sâu thẳm lòng mình.

      Hiểu được tâm tư đó, tối ngày 26/5 dánh bài tiến lên phối hợp cùng Trung tâm ABA long trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối 9, niên khóa 2019-2023 với chủ đề “Let’s Shine Together”. Đây là dịp tốt nhất để mỗi học sinh có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc đến ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, đồng thời thắp lên lòng nhiệt huyết, tình yêu, lẽ sống và ước mơ trong tâm hồn các em. Giúp các em có một tinh thần thoải mái nhất, tự tin nhất để bước vào kì thi vào 10 sắp tới một cách thành công, tốt đẹp.

      Trong buổi Lễ tri ân và trưởng thành rất vinh dự được đón tiếp quý đại biểu là ông Nguyễn Anh Bắc – Trưởng ban đại diện CMHS cùng với ông bà, cha mẹ của các em học sinh. Về phía nhà trường có sự góp mặt của cô Bùi Thị Hồng Thuỷ - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; cô Phạm Thị Lan Anh, thầy Phạm Xuân Đỉnh - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô giáo, nhân viên nhà trường và hơn 400 em học sinh của 09 lớp khối 9.

         Cha ông ta đã dạy cây có cội, sông có nguồn, mỗi người chúng ta sở dĩ có ngày trưởng thành đều là bắt đầu từ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy". Trong buổi lễ trọng đại ngày hôm nay, thay mặt cho 425 em học sinh khối 9, em Hà Đỗ Thuỳ Dương đã bày tỏ những cảm xúc của mình, muốn nói những lời tri ân với các bậc cha mẹ, thầy cô trước khi rời ghế nhà trường. Đây là món quà đầy ý nghĩa đối với các bậc cha mẹ; thầy cô và là dấu ấn về sự trưởng thành của các em.

      Đặc biệt, phụ huynh tham dự không khỏi xúc động khi lắng nghe những chia sẻ chân thành của các em đối với thầy cô, bố mẹ. “Mỗi năm tháng con sống, mỗi bước đường con đi, mỗi giây phút con trưởng thành, đều được đánh đổi bằng tuổi xuân, bằng sức khỏe bằng cả những vết chân chim của năm tháng cuộc đời trên dáng đường cha mẹ...”

      Đáp lại sự quan tâm, yêu thương chỉ dạy của thầy cô dưới mái trường qua 4 năm gắn bó, các em đã dành cho người cha, người mẹ thứ hai của mình những bông hoa tươi thắm, những món quà nhỏ, những cái ôm rất chặt và những lời cảm ơn từ tận đáy lòng.

      Trước những cảm xúc dạt dào mà các em đã thể hiện, các bậc cha mẹ rất xúc động. Để đáp lại tấm lòng đó, ông Nguyễn Anh Bắc - Trưởng ban đại diện CMHS thay mặt cho những người làm cha làm mẹ gửi đến các em những lời nhắn nhủ, động viên vô cùng ý nghĩa và sẽ là động lực rất lớn cho các em trong thời gian tới. Đồng thời, gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý thầy cô giáo đã tận tâm dạy dỗ các em nên người.

 

 

      Trải qua thời thơ ấu và 9 năm phổ thông, nhờ “công cha nghĩa mẹ ơn thầy” mà các em đã ngày càng khôn lớn trưởng thành, giờ đây các em đã bước sang tuổi 15. Trong không khí đầy hân hoan vui mừng đón tuổi trưởng thành của các em học sinh khối 9, cô Bùi Thị Hồng Thuỷ - Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ và phát biểu chúc mừng, ghi nhận sự trưởng thành của các em học sinh: “Khi rời xa mái trường THCS Khương Thượng, phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc đời đang rộng mở chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Mong và tin rằng với tất cả những gì các em đã được trang bị cùng sự phấn đấu, tích lũy, thì trong môi trường học tập hay công tác nào, các em cũng sẽ thành công.”

      Sau hôm nay, những khoảnh khắc này sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong hành trang vào đời của các bạn trẻ trường THCS Khương Thượng.

 

Đánh giá và bình luận:
0
0 Đánh giá
5
0%
0 Đáng giá
4
0%
0 Đáng giá
3
0%
0 Đáng giá
2
0%
0 Đáng giá
1
0%
0 Đáng giá

Nội dung bình luận

  • Không có nhận xét nào cho bài viết này!
Top