Trò chơi bài trực tuyến phổ biến - Dánh bài tiến lên

Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

Thứ bảy, 05/08/2023 , 16:42:57
Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Đống Đa

dánh bài tiến lên

0
0

Học sinh biết chào hỏi, lễ phép - Nền tảng của nhân cách tốt đẹp

Từ xa xưa, cổ nhân đã dạy: “Tiên học lễ, hậu học văn” để nhấn mạnh việc học sinh khi bước chân vào trường, phải biết học về lễ nghĩa, đạo đức rồi mới học tri thức.

Cho đến nay, ý nghĩa của lời dạy trên vẫn còn nguyên giá trị và trở nên cần thiết đối với học sinh ở tất cả các cấp học. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc chào hỏi, lễ nghĩa ở một số bộ phận học sinh chưa được các em quan tâm. Nhiều em chưa biết chào hỏi người lớn tuổi, chào hỏi thầy cô mỗi khi gặp ở trường hay bên ngoài nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc chào hỏi của học sinh, đặc biệt là học sinh các cấp THCS, THPT, coi đây là yếu tố quan trọng trong giáo dục học sinh. Các nhà trường đã đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, nhân cách, rèn kỹ năng sống cho học sinh nhưng học sinh không biết chào hỏi một cách lễ phép khi gặp thầy cô và người lớn tuổi thì mọi nội dung giáo dục trên đều không mang lại hiệu quả đối với học sinh. Từ những việc nhỏ như lời chào hỏi, cách đi đứng, ăn mặc, nói năng lễ phép sẽ góp phần hình thành và rèn cho cá nhân mỗi học sinh một nhân cách tốt, sự thanh lịch trong một trường học thân thiện.

Với mục tiêu giáo dục học sinh "Trước khi trở thành người thành công, trước tiên hãy là người tử tế và biết cách cư xử!", dánh bài tiến lên đã phát động đến toàn thể CB, GV, NV và các em học sinh toàn trường thực hiện văn hóa chào hỏi trong nhà trường. Thầy cô sẽ là TẤM GƯƠNG về việc chào hỏi thân thiện và tình cảm với học trò của mình, học sinh sẽ THỰC HIỆN chào thầy cô, các bác, các cô chú, nhân viên của nhà trường theo đúng những điều được hướng dẫn:

- Khoanh tay - Mỉm cười - Cúi chào: Đối với khối 67

- Mỉm cười - Cúi chào: Đối với khối 89

Giáo dục sự lễ phép của học sinh thông qua việc chào hỏi thầy cô, người lớn tuổi là một công việc quan trọng trong sự hình thành và rèn luyện nhân cách của học sinh. Việc này chỉ thành công khi có sự đồng lòng của các thầy cô giáo, sự vào cuộc của các bậc phụ huynh và việc nghiêm túc thực hiện của các bạn học sinh. Chúng ta tin tưởng và hy vọng vào sự thành công vào việc giáo dục học sinh dánh bài tiến lên đúng như những giá trị cốt lõi mà nhà trường hướng tới:

1. Nhân ái (Biết yêu thương, quan tâm, sẻ chia)

2. Biết ứng xử (Đúng mực, chuẩn văn hóa)

3. Có trách nhiệm (Với bản thân, gia đình, và xã hội)

4. Sáng tạo (trong học tập, trong cuộc sống)

5. Tôn trọng sự khác biệt (Với mọi người xung quanh)

 

Đánh giá và bình luận:
0
0 Đánh giá
5
0%
0 Đáng giá
4
0%
0 Đáng giá
3
0%
0 Đáng giá
2
0%
0 Đáng giá
1
0%
0 Đáng giá

Nội dung bình luận

  • Không có nhận xét nào cho bài viết này!
Top